Saturday, 20/04/2024|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử TRƯỜNG THCS CỔ ĐÔNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kê hoạch năm học

Kế hoạch năm học 2017-2018

 

UBND THỊ XÃ SƠN TÂY

TRƯỜNG THCS CỔ ĐÔNG

 

 

Số:            /KHGD-THCSCĐ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

            Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
 

 

 

 

        Cổ Đông, ngày      tháng  9  năm 2017

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC

 THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017 - 2018 

 

Căn cứ Quyết định số 4766/QĐ-UBND ngày 20/7/2017 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2017 - 2018 trên địa bàn TP Hà Nội;

 Căn cứ công văn số 2757/SGD&ĐT-GDTrH, ngày  22/8 /2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018;

Căn cứ Hướng dẫn số 331/GD&ĐT ngày 24/8/2017 của Phòng GD&ĐT Sơn Tây về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 cấp THCS;

 Trường THCS Cổ Đông căn cứ kết quả giáo dục năm học 2016 - 2017, kết quả tuyển sinh đầu năm học lập Kế hoạch Giáo dục thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 như sau:

 

                                     Phần thứ nhất

 

ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NĂM HỌC 2016 - 2017

 

I- CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN SỐ LƯỢNG:

 

Khối lớp

Số lớp

Số học sinh

HS nữ

Đạt tỷ lệ so với KH

Ghi chú

      6

    7

     293

  147

  293/293 = 100%

Chuyển trường: 0

      7

    7

     307

  151

  307/308 = 99,7%

Chuyển trường: 01

      8

    7

     281

  123

  281/282 = 99,6%

Chuyển trường: 01

      9

    6

     228

  111

  228/229 = 99,5%

Chuyển trường: 01

      +

   27

    1109

  532

  1109/1112 = 99,7%

Chuyển trường: 03

 

* Đánh giá công tác phát triển số lượng:

          - Huy động được 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6.

          - Thực hiện chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ  học tập cho học sinh diện chính sách đầy đủ, đúng quy định.

          - Duy trì số lượng học sinh, hạn chế thấp nhất số lượng học sinh bỏ học.

          - Hoàn thành tốt công tác Phổ cập GD THCS năm 2016.

 

 

 

II- KẾT QUẢ GIÁO DỤC NĂM HỌC 2016 - 2017:

1- Kết quả hai mặt giáo dục:

 

Xếp

loại

Khối

lớp

 

Sĩ số

 

 Nữ

        Tốt

       Khá

Trung bình

       Yếu

 

  SL

  %

  SL

  %

  SL

  %

  SL

 %

 

 

 

 

HẠNH

KIỂM

  6

   293

147

  255

87,0

 36

 12,3

  2

  0,7

  0

 0

 

 

  7

   307

151

  285

92,8

 21

   6,8

  1

  0,3

  0

 0

 

 

  8

   281

123

  269

95,7

 12

   4,3

  0

  0

  0

 0

 

 

  9

   228

111

  228

100

  0

   0

  0

  0

  0

 0

 

 

  +

 1109

532

1037

93,5

 69

   6,2

  3

  0,3

  0

 0

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Xếp

loại

Khối

lớp

 

Sĩ số

 

 Nữ

       Giỏi

        Khá

Trung bình

        Yếu

     Kém

  SL

  %

  SL

  %

  SL

  %

  SL

 %

 SL

 %

 

 

HỌC

LỰC

  6

  293

147

 145

49,5

  85

29,0

  61

20,8

  2

0,7

 0

 0

  7

  307

151

 149

48,5

112

36,5

  46

15,0

  0

  0

 0

 0

  8

  281

123

 137

48,8

102

36,3

  41

14,6

  1

0,4

 0

 0

  9

  228

111

 134

58,8

  65

28,5

  29

12,7

  0

  0

 0

 0

  +

1109

532

 565

50,9

364

32,8

177

16,0

  3

0,3

 0

 0

 

2- Chất lượng mũi nhọn:

a- Học sinh giỏi thành phố tổng số 19 học sinh, trong đó:

          - Văn hóa: 13 HSG TP (trong đó có 3 giải Nhì, 6 giải Ba, 4 giải KK);

          - Thể dục: 06 huy chương (trong đó 2 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng).

b- Học sinh giỏi thị xã tổng số 137 học sinh, trong đó:

- Văn hóa: 66 HS (trong đó có 6 giải nhất, 8 giải Nhì, 13 giải Ba, 14 giải KK

và 25 đạt HSG);

- Thể dục thể thao, điền kinh 50 HS (trong đó có 15 giải nhất, 20 giải Nhì,

10 giải Ba, 5 giải KK).

c- Học sinh giỏi toàn diện: 565 học sinh, đạt 50,9%.

d- Học sinh tiên tiến: 364 học sinh, đạt 32,8%.

3- Kết quả giáo dục:

a- Học sinh được lên lớp thẳng: 1106 HS, đạt 99,7%

b- Học sinh được lên lớp sau khi thi lại: 3 HS, đạt 100%

c- Học sinh khối lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS: 228/228 HS, đạt 100%

d- Học sinh thi đỗ vào lớp 10 các trường THPT công lập: Có 189 HS dự thi, 04 HS bỏ thi; kết quả có 175HS/189 HS đỗ vào lớp 10 các trường THPT công lập trên địa bàn khu vực tuyển sinh 8 và 9, đạt tỷ lệ 90,5%. Trong đó đỗ chuyên Toán 02 HS, chuyên Lý 03 HS, chuyên Văn 03 HS.

Học sinh được tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập: 207/228 đạt 90,5%.

4- Kết quả thực hiện các hoạt động giáo dục toàn diện theo quy định:

a- Giảng dạy bộ tài liệu về Văn minh thanh lịch của Người Hà Nội: Dạy đủ, đúng phân phối chương trình khối 6, 7, 8, 9 theo qui định của Sở GD&ĐT Hà Nội.

b- Giảng dạy các bộ tài liệu về Địa lý, Lịch sử Hà Nội, Lịch sử địa phương: Dạy đủ, đúng phân phối chương trình cho các khối 6, 7, 8, 9 theo qui định của Sở GD&ĐT Hà Nội, Thị ủy Sơn Tây và địa phương.

c- Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp:

- Thực hiện đúng, đủ PPCT qui định của Sở GD&ĐT.

- Tổ chức các hoạt động giáo dục NGLL trong nhà trường đạt kết quả tốt: Hội thi văn nghệ, cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; Lễ KN “Mừng Đảng, mừng Xuân” đạt hiệu quả giáo dục tốt về lịch sử và GD Đạo đức; Tổ chức cho HS Khối lớp 6, 7 đi tham quan học tập ngoại khóa tại đền Gióng tỉnh Vĩnh Phúc, thành Cổ Loa tại huyện Đông Anh; HS Khối lớp 8, 9 đi tham quan học tập ngoại khóa tại đền vua Đinh, vua Lê, chùa Bái Đính thuộc tỉnh Ninh Bình an toàn, đạt hiệu quả giáo dục tốt. Tập thể Giáo viên đi tham quan học tập tại cụm di tích đền Đô, chùa Phật Tích, đền Bà Chúa kho thuộc tỉnh Bắc Ninh; Tham quan học tập hè 2017 tại đảo Phú Quốc, Cà Mau, Bạc Liêu, Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh an toàn, hiệu quả; tổ chức cho HS giao lưu văn nghệ chào mừng Đại hội nhiệm kỳ các ban ngành, đoàn thể xã Cổ Đông; tổ chức cho HS tìm hiểu về Đoàn TN CSHCM ngày 26/3;Chào mừng ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong HCM 15/5; Chào mừng ngày sinh nhật Bác Hồ 19/5; tổ chức viếng nghĩa trang Liệt sĩ, cùng bộ đội trường Lục quân, Đoàn xã Cổ Đông thắp nếp tri ân các anh hùng liệt sĩ thành công tốt đẹp tối ngày 26/7/2017 tại nghĩa trang liệt sĩ xã Cổ Đông; Kết hợp với Đoàn xã tổ chức hoạt động hè cho HS tại địa phương đạt hiệu quả tốt.

d- Hoạt động giáo dục pháp luật:

- Tổ chức hoạt động giáo dục thực hiện Pháp luật Nhà nước, thực hiện quyền trẻ em, giáo dục an toàn giao thông, phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước, phòng chống cháy nổ, xây dựng trường học an toàn, Phòng chống các loại dịch bệnh,…

- Kết hợp với Công an thị xã Sơn Tây tổ chức lớp tập huấn cấp chứng chỉ về Phòng cháy chữa cháy cho 20 CBGVNV nhà trường trong đội PCCC; Phối hợp chặt chẽ với Ban công an xã Cổ Đông, Công an thị xã Sơn Tây tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh học tập về chấp hành Luật giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội xâm nhập vào nhà trường, ký cam kết thực hiện an toàn giao thông, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe đạp điện, xe máy; ký cam kết phòng chống cháy nổ, cam kết không đốt pháo.

e- Giáo dục lao động hướng nghiệp, dạy nghề:

- Tổ chức ôn tập và thi nghề PT cho HS khối lớp 9, kết quả đỗ chứng chỉ nghề phổ thông 228/228 HS đạt 100% (Đỗ loại giỏi 224 HS, loại khá 04 HS).

- Tổ chức dạy nghề phổ thông cho 281 HS khối lớp 8, đạt 100%.

g- Hoạt động Giáo dục thể chất, thẩm mỹ:

- Dạy đúng, đủ PPCT nội khóa, ngoại khóa môn Thể dục, Mỹ thuật, âm nhạc theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Tham gia đầy đủ các hoạt động giáo dục, hội thi về TDTT của xã, của thị xã. Kết quả về thi đấu TDTT cấp thị xã có 50 HS đạt giải.

- Tham gia Thi đấu TDTT giải TP Hà Nội: 06 huy chương (trong đó có 2 HC Bạc,

4 HC đồng).

- Nhà trường đạt danh hiệu đơn vị tiến xuất sắc thành phố về phong trào TDTT. 

h- Công tác y tế học đường:

- Có phòng y tế đạt chuẩn, có đủ cơ số thuốc cấp cứu ban đầu, đúng qui định của ngành giáo dục và ngành y tế.

- Có nhân viên y tế đạt trình độ chuẩn, trực đúng qui định, sơ cứu kịp thời cho HS.

- Phát thẻ BHYT cho học sinh kịp thời, đúng qui định của cấp có thẩm quyền;

- Kết hợp với Trung tâm y tế Sơn Tây, trạm y tế xã Cổ Đông tổ chức khám sức khỏe, tiêm phòng Sởi cho 1109 học sinh toàn trường đúng qui định, đạt 100%.

5- Công tác tổ chức, quản lý về đội ngũ, cơ sở vật chất phục vụ giáo dục:

a- Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên:

- Triển khai thực hiện tốt chỉ thị, nghị quyết về xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục của ngành và của địa phương.

- Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua.

- Triển khai tốt công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, NV trong toàn trường đáp ứng yêu cầu đổi mới.

- Thực hiện đánh giá giáo viên, cán bộ quản lý theo Chuẩn nghề nghiệp đúng qui định.

- Thực hiện đánh giá giáo viên, cán bộ quản lý theo Luật Viên chức đúng qui định.

- Thực hiện đúng chế độ, chính sách đối với các CB, GV, nhân viên và cán bộ quản lý. Tăng cường phân cấp quản lý và giao quyền quản lý, chịu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ cho các tổ CM, ban ngành, đoàn thể, GV, NV trong nhà trường.

- Thực hiện tốt công tác kiểm tra, đánh giá, khen thưởng, kỷ luật một cách công khai, minh bạch, công bằng, dân chủ, kịp thời gắn với chế độ, quyền lợi của đội ngũ CB, GV, NV.

- Thực hiện đầy đủ, chính xác và đúng hẹn chế độ thông tin báo cáo.

- Đội ngũ CB, GV, NV năm học 2016 - 2017:

TT

Số lượng CB, GV, NV

Theo Môn Đào tạo

Tổng

   số

Nữ

ĐHSP

CĐSP

Trung

   cấp

Thiếu

Thừa

Ghi

chú

  I

Cán bộ quản lý:

  3

  1

    3

 

 

 

 

 

  1

Hiệu trưởng

  1   

 

    1

 

 

 

 

 

  2

Phó hiệu trưởng 1

  1

  1

    1

 

 

 

 

 

  3

Phó hiệu trưởng 2

  1

 

    1

 

 

 

 

 

 II

Giáo viên:

45

42

  31

  14

 

    7

 

 

  1

Ngữ văn

  8

  8

    8

 

 

 

 

 

  2

Lịch sử

  3

  3

    1

   2

 

 

 

 

  3

Địa lý

  2

  2

   

   2

 

   1

 

 

  4

Giáo dục công dân

  2

  2

 

   2

 

  

 

 

  5

Tiếng Anh

  5

  5

    5

  

 

   1

 

 

  6

Thể dục

  3

  2

    2

   1

 

  

 

 

  7

Âm nhạc

  2

  1

    1

   1

 

  

 

 

  8

Mỹ thuật

  2

  1

    1

   1

 

  

 

 

  9

Toán

12

12

  10

   2

 

 

 

 

10

Vật lý

  0

 

 

 

 

   2

 

 

11

Hóa học

  2

  2

    2

 

 

 

 

 

12

Sinh học

  2

  2

    1

   1

 

   1

 

 

13

Công nghệ

  1

  1

 

   1

 

   1

 

 

14

Tin học

  0

 

 

 

 

   1

 

 

15

Công tác đội

  1

  1

 

   1

 

  

 

 

III

Nhân viên:

  9

  8

   2

   2

    5

 

 

 

  1

Văn thư

  1

  1

 

 

    1

 

 

 

  2

Kế toán

  1

  1

   1

 

 

 

 

 

  3

Y tế

  1

  1

 

 

    1

 

 

 

  4

Thư viện

  1

  1

 

 

    1

 

 

 

  5

Thiết bị - TN

  1

  1

 

   1

 

 

 

 

  6

Thủ quỹ

  1

  1

 

   1

   

 

 

HĐ 68

  7

Bảo vệ

  2

  1

 

 

    2

 

 

HĐ 68

  8

NV Phục vụ

  1

  1

   1

 

 

 

 

HĐTX

 

                 Cộng

57

51

  36

  16

    5

    7

 

 

           Ghi chú: Nhân viên hợp đồng trường: 02 (01 nữ - Phục vụ; 01 nam Bảo vệ).

- Giáo viên đạt chuẩn: 45/45 đạt 100% (Trên chuẩn: 36/45 đạt 80,0%). Còn thiếu cục bộ giáo viên các môn: Vật lý: 2; Sinh:1; Địa lý: 1; Tiếng Anh: 1; Công nghệ: 1;

Tin: 1; (TS thiếu: 07 gv).

- Đảng viên: 39 người.

c- Công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá:

- Thực hiện kiểm tra, đánh giá, chế độ cho cho điểm, XL HL, HK học sinh đúng qui chế, đúng thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ GD&ĐT.

- Thanh tra hồ sơ, giáo án, vở ghi, chuyên đề, toàn diện với học sinh; CBGVNV thực hiện nghiêm túc, đúng qui chế chuyên môn, đạt hiệu quả giáo dục tốt.

d- Công tác xây dựng cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy và học tập:

- Mua sắm bổ sung trang thiết bị phục vụ dạy và học.

- Mua thêm 36 bộ bàn ghế học sinh, 3 bộ bàn ghế GV; 3 bảng chống lóa Hàn quốc trang bị vào 3 phòng học mới;

- Xây dựng thêm 8 phòng học mới tầng III; xây dựng nhà Thư viện mới;

- Mua một bộ tăng âm, loa đài phục vụ HĐ Đội, ngoại khóa trị giá 50 triệu đồng.

- Trang trí lớp học, mua sắm trang thiết bị bổ sung phục vụ hoạt động Đoàn - Đội.

 d- Công tác thi đua:

- Danh hiệu tập thể:

+ Nhà trường đạt danh hiệu: Tập thể Lao động tiên tiến;

+ Nhà trường đạt danh hiệu: Trường học thân thiện, học sinh tích cực;

+ Nhà trường đạt danh hiệu: Trường học an toàn và Phòng chống tai nạn thương tích;

+ Nhà trường đạt danh hiệu: Đơn vị tiên tiến Xuất sắc về TDTT cấp thành phố.

- Danh hiệu cá nhân:

+ Có 20 SKKN xếp loại A cấp trường; Trong đó 17 SKKN được HĐKH thị xã xếp loại A và 3 SKKN xếp loại B.

+ Có  02 GV đạt giải ba, có 02 GV đạt giải KK trong Hội thi GV dạy giỏi cấp thị xã.

+ Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 5 người

+ Lao động tiên tiến cấp cơ sở: 19 người

+ Lao động tiên tiến cấp trường: 50 người.

                          Phần thứ hai

 

I- ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH ĐẦU NĂM HỌC 2017 - 2018:

1- Cơ sở vật chất phục vụ năm học mới:

- Có đủ bàn ghế học sinh, giáo viên trang bị cho 28 phòng học văn hóa.

- Có 3 phòng học bộ môn gồm các phòng học: Ngoại ngữ, Vật lý, Âm nhạc.

- Có 01 nhà Đa năng học môn Thể dục thể thao.

- Có các phòng thư viện, thiết bị, đồ dùng dạy học, phòng Đội, phòng y tế, Văn thư, phòng bảo vệ, khu nhà hiệu bộ có đủ các phòng chức năng phục vụ quản lý và dạy học.

2- Đội ngũ cán bộ giáo viên đầu năm học mới 2017 - 2018:

 

TT

Số lượng CB, GV, NV

Theo Môn Đào tạo

Tổng

   số

Nữ

ĐHSP

CĐSP

Trung

   cấp

Thiếu

Thừa

Ghi

chú

  I

Cán bộ quản lý:

  2

 

    2

 

 

 

 

 

  1

Hiệu trưởng

  1   

 

    1

 

 

 

 

 

  2

Phó hiệu trưởng 1

  1

 

    1

 

 

 

 

 

 

 

 

 

   

 

 

 

 

 

 II

Giáo viên:

49

44

  34

  15

 

    6

 

 

  1

Ngữ văn

10

  9

  10

 

 

 

 

 

  2

Lịch sử

  3

  3

    1

   2

 

 

 

 

  3

Địa lý

  2

  2

   

   2

 

   1

 

 

  4

Giáo dục công dân

  2

  2

 

   2

 

  

 

 

  5

Tiếng Anh

  5

  5

    5

  

 

   1

 

 

  6

Thể dục

  3

  2

    2

   1

 

  

 

 

  7

Âm nhạc

  2

  1

    1

   1

 

  

 

 

  8

Mỹ thuật

  2

  1

    1

   1

 

  

 

 

  9

Toán

12

12

  10

   2

 

 

 

 

10

Vật lý

  0

 

 

 

 

   2

 

 

11

Hóa học

  2

  2

    2

 

 

 

 

 

12

Sinh học

  3

  3

    2

   1

 

  

 

 

13

Công nghệ

  1

  1

 

   1

 

   1

 

 

14

Tin học

  1

 

 

   1

 

   1

 

 

15

Công tác đội

  1

  1

 

   1

 

  

 

 

III

Nhân viên:

  9

  8

   3

   1

    5

 

 

 

  1

Văn thư

  1

  1

 

 

    1

 

 

 

  2

Kế toán

  1

  1

   1

 

 

 

 

 

  3

Y tế

  1

  1

 

 

    1

 

 

 

  4

Thư viện

  1

  1

 

 

    1

 

 

 

  5

Thiết bị - TN

  1

  1

   1

  

 

 

 

HĐ NH

  6

Thủ quỹ

  1

  1

 

   1

   

 

 

HĐ 68

  7

Bảo vệ

  2

  1

 

 

    2

 

 

HĐ 68

  8

NV Phục vụ

  1

  1

   1

 

 

 

 

HĐ NH

 

                 Cộng

60

52

  39

  16

    5

    6

 

 

     Ghi chú: Nhân viên hợp đồng trường: 02 (01 nữ - Phục vụ; 01 nam Bảo vệ).

- Giáo viên đạt chuẩn: 49/49 đạt 100% (Trên chuẩn: 34/49 đạt 69,4%)

          - Còn thiếu cục bộ giáo viên các môn: Vật lý: 2; Địa lý: 1; Tiếng Anh: 1;

Công nghệ: 1; Tin: 1; (TS thiếu: 06 gv).

- Có 01 Chi bộ, tổng số đảng viên: 39 người

 

3- Số lớp, số học sinh đầu năm học 2017 - 2018:

Khối lớp

   Khối 6

  Khối 7

   Khối 8

   Khối 9

  Toàn trường

Số lớp

          7

         7

         7

         7

            28

Số học sinh

      304

     293

     307

      281

        1185

Học sinh nữ

      144

     147

     151

      123

          565

 

4- Chỉ tiêu kế hoạch 2 mặt giáo dục năm học 2017 – 2018:

Xếp

loại

Khối

 lớp

 

Sĩ số

 

 Nữ

        Tốt

       Khá

Trung bình

       Yếu

 

  SL

  %

  SL

  %

 SL

  %

 SL

 %

 

 

 

 

HẠNH

KIỂM

  6

 304

 144

 265

87,2

  34

11,2

  5

 1,6

  0

  0

 

 

  7

 293

 147

 255

87,0

  33

11,3

  5

 1,7

  0

  0

 

 

  8

 307

 151

 274

89,3

  28

  9,1

  5

 1,6

  0

  0

 

 

  9

 281

 123

 256

91,1

  21

  7,5

  4

 1,4

  0

  0

 

 

  +

1185

 565

1050

88,6

116

  9,8

 19

 1,6

  0

  0

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Xếp

loại

Khối

 lớp

 

Sĩ số

 

 Nữ

       Giỏi

        Khá

Trung bình

        Yếu

     Kém

  SL

  %

  SL

  %

 SL

  %

 SL

 %

SL

%

 

 

HỌC

LỰC

  6

 304

144

146

48,0

  84

27,6

 69

22,7

  5

1,7

 0

 0

  7

 293

147

142

48,5

  85

29,0

 62

21,2

  4

1,3

 0

 0

  8

 307

151

145

47,3

  97

31,6

 60

19,5

  5

1,6

 0

 0

  9

 281

123

137

48,7

  96

34,2

 48

17,1

  0

  0

 0

 0

  +

1185

565

570

48,1

362

30,5

239

20,2

14

1,2

 0

 0

                               

 

II- NHIỆM VỤ NĂM HỌC VÀ CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN KHGD

                                              NĂM HỌC 2017 – 2018

  1. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:

Năm học 2017-2018 là năm học tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám BCH Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT. Thực hiện Chỉ thị số 2699/CT-BGDĐT ngày 08/8/2017 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về nhiệm vụ trọng tâm của GDPT năm học 2017-2018; quyết định số 2071/ QĐ-BGDĐT ngày 16/6/2017 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc Ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học áp dụng từ năm học 2017 – 2018, Căn cứ công văn số 2757/SGD&ĐT-GDTrH ngày 22 tháng 8 năm 2017 của Sở GDĐT Hà Nội về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018;

Tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả giáo dục trong các cơ sở giáo dục; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh; nâng cao năng lực của cán bộ quản lý và giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Tiếp tục điều chỉnh nội dung dạy học trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng tinh giản, tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới; thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực; đổi mới phương thức đánh giá học sinh. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức giáo dục hướng nghiệp gắn với thực tiễn sản xuất, kinh doanh tại địa phương. Tăng cường phân cấp quản lí, thực hiện quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục, đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường, trách nhiệm giải trình của đơn vị, cá nhân thực hiện nhiệm vụ và chức năng giám sát của xã hội, kiểm tra của cấp trên. Đổi mới quản lý trong việc ứng dụng CNTT quản lý điểm của học sinh, nhất là sử dụng Sổ điểm điện tử. Có kế hoạch xây dựng trường chuẩn Quốc gia, gắn với nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tuyệt đối chấp hành các qui định về quản lý dạy thêm, học thêm; thu chi tài chính do các cấp quản lý quy định.

B. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ

I. Thực hiện kế hoạch giáo dục:

1. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, chỉ tiêu giáo dục được giao, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.

          1.1. Trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng và thái độ của cấp THCS trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học tại công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01 tháng 9 năm 2011 và các văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT; BGH, tổ trưởng, tổ phó chuyên môn nhà trường tiếp tục thống nhất điều chỉnh nội dung dạy học trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng tinh giản, tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới; xây dựng và thực hiện kế hoạch dạy học phù hợp với điều kiện thực tế.        1.2. Các tổ, nhóm chuyên môn, giáo viên chủ động rà soát, tinh giản nội dung dạy học phù hợp với chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của chương trình môn học; khuyến khích giáo viên thiết kế lại các tiết học trong sách giáo khoa thành các bài học theo chủ đề (trong mỗi môn học hoặc liên môn) để tổ chức cho học sinh hoạt động học tích cực, tự lực chiếm lĩnh kiến thức và vận dụng vào thực tiễn; chú trọng lồng ghép giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật. Kế hoạch dạy học của tổ, nhóm chuyên môn, GV phải được BGH nhận xét, góp ý, phê duyệt trước khi thực hiện, được Phòng GDĐT xác nhận và là căn cứ để kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện.

          1.3. Nâng cao chất lượng và hiệu quả sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; thực hiện có hiệu quả Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GD&ĐT; công văn số 141/BGDĐT-GDTrH ngày 12/01/2015 của Bộ GD&ĐT trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn dựa trên “ Nghiên cứu bài học” và đánh giá giờ dạy của giáo viên, công văn 10801/SGDĐT-GDTrH ngày 31/10/2014 của Sở GD&ĐT Hà Nội.

2. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, linh hoạt giữa các hoạt động học trong mỗi bài học, tiết học và giữa các bài học, môn học khác nhau, đảm bảo tất cả học sinh được hoạt động học tập tích cực, tự lực, hiệu quả.

3. Tập trung nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ (môn tiếng Anh):

          - Đẩy mạnh việc chuẩn hóa năng lực đội ngũ giáo viên dạy tiếng Anh.

- Năm học 2017 – 2018 Khối lớp 8 và khối lớp 9 tiếp tục dạy chương trình tiếng Anh hệ 7 năm;

          - Năm học 2017 – 2018 Khối lớp 6 và khối lớp 7 tiếp tục dạy học chương trình Tiếng Anh theo Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” (gọi là dạy chương trình mới); Giáo viên dạy Tiếng Anh chương trình mới phải tiếp tục nâng cao năng lực dạy học; nhà trường quan tâm tạo điều kiện cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng học tiếng Anh cho học sinh;

          - Tiếp tục thực hiện việc kiểm tra, đánh giá theo Công văn số 5333/BGDĐT-GDTrH ngày 29/9/2014 và Công văn số 3333/BGDĐT-GDTrH ngày 07/7/2016 của bộ về việc sử dụng định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông; Tích cực chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất để có thể dạy theo chương trình tiếng Anh mới ở các khối trong các năm học tiếp theo; Tích cực triển khai xây dựng trường học điển hình về dạy và học ngoại ngữ theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

4. Tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác giáo dục hướng nghiệp và phân luồng học sinh trong giáo dục THCS. Đổi mới nội dung, hình thức giáo dục hướng nghiệp trong nhà trường gắn với thực tiễn sản xuất, kinh doanh tại địa phương; xây dựng cơ chế thu hút sự tham gia của cơ sở dạy nghề, doanh nghiệp trong xây dựng chương trình, tài liệu và đánh giá kết quả giáo dục hướng nghiệp ở nhà trường. Cung cấp rộng rãi thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu của thị trường lao động, nhằm định hướng các hoạt động giáo dục đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động, phục vụ nhu cầu của địa phương.

          Năm học 2017 – 2018 tiếp tục triển khai dạy nghề phổ thông: Làm vường cho học sinh khối lớp 8 theo chương trình dạy nghề phổ thông của Bộ GD&ĐT ban hành nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương và điều kiện dạy học của nhà trường. Tổ chức ôn tập nghề phổ thông cho học sinh khối lớp 9 để giúp các em tham gia thi nghề phổ thông đạt kết quả tốt (tổ chức thi thực hiện theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT).

          5. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về  đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Thực hiện công văn số 2893/SGD&ĐT-GDPT ngày 28/8/2017 của Sở GDĐT Hà Nội, nhà trường đưa vào giảng dạy bộ tài liệu: “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh”, mỗi tháng học một bài theo hướng lồng ghép, tích hợp trong môn Giáo dục công dân, các môn học có liên quan và trong các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp,…Tăng cường giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông, v.v… theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Chú ý cập nhật các nội dung học tập gắn với thời sự quê hương, đất nước, số liệu thống kê đối với các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân.

          6. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật; tăng cường ứng dụng CNTT và truyền thông trong việc triển khai hình thức giáo dục từ xa cho HS khuyết tật. Việc dạy học và đánh giá với HS khuyết tật tham gia giáo dục hòa nhập thực hiện theo thông tư số 39/2009/ TT-BGDĐT ngày 29/12/2009 về giáo dục hòa nhập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

7. Tổ chức tốt hoạt động "Tuần sinh hoạt tập thể" đầu năm học mới, quan tâm đối với khối lớp 6 nhằm giúp HS làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận PPDH và giáo dục trong trường THCS. Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của ngày Khai giảng, Lễ tri ân, Lễ chào cờ Tổ quốc; Dạy học sinh hát Quốc ca đúng nhạc và lời để hát tại các buổi Lễ chào cờ đầu tuần theo đúng nghi thức, thể hiện nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ Việt Nam.

Dạy học sinh ôn luyện bài thể dục buổi sáng, bài thể dục giữa giờ và bài thể dục chống mệt mỏi theo quy định. Duy trì nề nếp thực hiện các bài thể dục nói trên vận dụng vào tập luyện thường xuyên trong suốt năm học.

          8. Tổ chức các hoạt động tập thể, giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tăng cường tổ chức và quản lí các hoạt động giáo dục kĩ năng sống theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 ban hành quy định về Quản lý hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

9. Tham gia có hiệu quả Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp ba môn Ngữ văn, Giáo dục công dân, Lịch sử;

II. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá:

1. Đổi mới phương pháp dạy học:

          - Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kĩ năng của học sinh theo tinh thần Công văn số 5555/ BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GD&ĐT, công văn số 10801/SGDĐT-GDTrH ngày 31/10/2014 của Sở GD&ĐT;

          - Tiếp tục quán triệt tinh thần giáo dục tích hợp Khoa học - Công nghệ - Kĩ thuật - Toán (Science - Technology - Engineering – Mathematic: STEM) trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông ở những môn học liên quan.

2. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học:

          -  Đa dạng hóa các hình thức dạy học, giáo dục; ngoài việc tổ chức cho HS thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn HS học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường và cộng đồng. Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học theo Hướng dẫn số 73/HD-BGDĐT-BVHTTDL ngày 16/01/2013 của liên Bộ GDĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

          - Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học; động viên HS tích cực tham gia cuộc thi khoa học kĩ thuật theo công văn số 3486/BGDĐT-GDTrH ngày 09/8/2017 của Bộ GD&ĐT về hướng dẫn triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học và tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia cho học sinh và kế hoạch số 2705/KH-SGD&ĐT về tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học thành phố Hà Nội năm học 2017-2018 của Sở GD&ĐT Hà Nội.

          - Xây dựng và sử dụng tủ sách lớp học, phát động tuần lễ "Hưởng ứng học tập suốt đời"phát triển văn hóa đọc gắn với xây dựng câu lạc bộ khoa học trong nhà trường.

          - Khuyến khích tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo góp phần phát triển năng lực học sinh trên cơ sở tự nguyện của cha mẹ học sinh và học sinh; tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới. Thực hiện nghiêm túc công văn số 1915/ BGDĐT-GDTrH ngày 05/5/2017 của Bộ về việc tinh giảm các cuộc thi dành cho giáo viên và học sinh phổ thông.

          3. Đổi mới kiểm tra và đánh giá:

          - Nâng cao chất lượng tuyển sinh vào lớp 6. Xây dựng phương án tuyển sinh phù hợp, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Thực hiện nghiêm túc việc không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6, không tổ chức ôn luyện, tổ chức thi, kiểm tra, sát hạch dưới mọi hình thức để xếp lớp đối với học sinh đầu năm học.

          - BGH và giáo viên chủ động trong việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ. Chỉ đạo và tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá HS trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.

          - Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: Đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc HS báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học, kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video clip,…) về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, hướng dẫn, sửa sai, động viên sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Đối với học sinh có kết quả bài kiểm tra định kì không phù hợp với những nhận xét trong quá trình học tập (quá trình học tốt nhưng kết quả kiểm tra quá kém hoặc ngược lại), giáo viên cần tìm hiểu rõ nguyên nhân, nếu thấy cần thiết và hợp lí thì có thể cho học sinh kiểm tra lại.

          - Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề thi, kiểm tra cuối học kì, cuối năm học theo ma trận và viết câu hỏi phục vụ ma trận đề. Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc/và trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu: Nhận biết; Thông hiểu; Vận dụng; Vận dụng cao. Căn cứ vào mức độ phát triển năng lực của học sinh ở từng học kỳ và từng khối lớp, GV BGH, tổ CM xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra trên nguyên tắc đảm bảo sự phù hợp với đối tượng và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao.

          - Kết hợp một cách hợp lí giữa hình thức tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lí thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra; tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước đối với các môn KHXH và nhân văn để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội; tiếp tục nâng cao chất lượng việc kiểm tra và thi cả bốn kĩ năng nghe, nói, đọc, viết và triển khai phần tự luận trong các bài kiểm tra viết, vận dụng định dạng đề thi tiếng Anh đối với HS học theo chương trình thí điểm theo Công văn số 3333/BGDĐT-GDTrH ngày  07/7/2016 đối với môn ngoại ngữ; tiếp tục triển khai tích hợp đánh giá các chỉ số trí tuệ (IQ, AQ, EQ…) trong đề tuyển sinh trường THPT chuyên.

          - Tăng cường tổ chức hoạt động đề xuất và lựa chọn, hoàn thiện các câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực để bổ sung cho thư viện câu hỏi của trường. Tăng cường xây dựng nguồn học liệu mở (thư viện học liệu) về câu hỏi, bài tập, đề thi, kế hoạch bài học, tài liệu tham khảo có chất lượng trên website của Bộ GD&ĐT (tại địa chỉ http://truonghocketnoi.edu.vn) của sở GD&ĐT; Phòng GD&ĐT và của nhà trường. Chỉ đạo CB, GV, HS tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối" về xây dựng các chuyên đề dạy học tích hợp, liên môn; đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

          - Đẩy mạnh việc duy trì và giữ vững chất lượng đại trà, quan tâm đến giáo dục mũi nhọn, coi trọng việc giúp đỡ học sinh học tập yếu kém, rèn luyện và có những biện pháp thích hợp chống hiện tượng học lệch, đặc biệt là đối với học sinh lớp 9 (chỉ chú ý học những môn thi vào THPT). Đẩy mạnh hoạt động các "Câu lạc bộ môn học yêu thích" nhằm thu hút HS vào các hoạt động trí dục, phát huy năng khiếu; phát hiện và bồi dưỡng HSG trong điều kiện không tổ chức thi HSG các khối lớp 6,7,8 theo tinh thần của Công văn số 2028/GDTrH ngày 18/3/2005 của Bộ GD&ĐT. Đổi mới việc thi HSG lớp 9 TP đối với các môn văn hóa và thi theo mô hình IJSO và HSG Kỹ thuật (tháng 3-4/2018, hội thi GVDG các môn văn hóa.

Tổ chức kiểm tra theo đề chung của Phòng GD&ĐT Sơn Tây (theo lịch chung): Phòng GD&ĐT ra đề KT rà soát chất lượng  môn Ngữ văn, Toán cho HS  lớp 9 (tháng 4/2018), kiểm tra chung với các môn Ngữ văn, Toán lớp 9 học kì I, II cho toàn thị xã, tổ chức chấm  và rút kinh nghiệm giữa (Có hướng dẫn cụ thể sau).

III. Phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí:

1. Nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, bồi dưỡng đội ngũ:

          - Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn của Bộ, Sở, Phòng về các nội dung: Phương pháp và kỹ thuật dạy học theo mô hình trường học mới cấp THCS; Phương pháp, kỹ thuật dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực HS; Tổ chức công tác nghiên cứu khoa học kĩ thuật và cuộc thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh.

          - Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn của Trường Bồi dưỡng CBGD Hà Nội, Phòng GDĐT, các trường Đại học, Cao đẳng sư phạm tổ chức bồi dưỡng đối với GV. Đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng CBQL, GV về chuyên môn và nghiệp vụ theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp GV. Tăng cường các hình thức bồi dưỡng và tự bồi dưỡng GV, CBQL và hoạt động dạy học và quản lí qua trang mạng "Trường học kết nối".

          - Tiếp tục rà soát đánh giá năng lực GV ngoại ngữ (môn tiếng Anh). GV chưa đạt chuẩn năng lực tiếng Anh hoặc chưa được bồi dưỡng về phương pháp dạy tiếng Anh thì được bố trí đi học để đạt chuẩn/yêu cầu trước khi phân công dạy học.

          - Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn trong trường, dựa trên nghiên cứu bài học; chú trọng xây dựng đội ngũ GV cốt cán các môn học trong nhà trường. Chủ động triển khai các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối" để tổ chức và hỗ trợ hoạt động bồi dưỡng GV, CBQL; tăng cường tổ chức sinh hoạt chuyên môn tại trường, phòng/sở GDĐT (trực tiếp và qua mạng) theo hướng dẫn tại công văn số 10801/SGDĐT-GDTrH ngày 31/10/2014 của Sở.

          - Thực hiện công văn số 141/BGDĐT-GDTrH ngày 12/01/2015 của Bộ về việc xây dựng tiêu chí đánh giá, xếp loại giờ dạy của giáo viên trong hội thi giáo viên dạy giỏi; nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả của hội thi GVDG, GV chủ nhiệm giỏi, tổng phụ trách Đội giỏi theo các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

2. Tăng cường quản lí đội ngũ GV, CBQL:

- BGH chủ động rà soát, bố trí sắp xếp đội ngũ để đảm bảo về số lượng, chất lượng, cân đối về cơ cấu GV các môn học, nhất là các môn Tin học, Ngoại ngữ, Giáo dục công dân, Mĩ thuật, Âm nhạc, Công nghệ, Thể dục, nhân viên phụ trách thư viện, thiết bị dạy học; không để tình trạng dạy chéo môn và thiếu GV.

          - BGH, tổ CM tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá nhằm điều chỉnh những lệch lạc; biến quá trình kiểm tra thành tự kiểm tra, tự đánh giá của GV trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy của mình.

          - BGH có kế hoạch khắc phục những hạn chế để có đủ đội ngũ GV cơ hữu của trường; từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, phát huy tính năng động, sáng tạo, áp dụng các mô hình tiên tiến nâng cao chất lượng giảng dạy.

IV. Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; tham mưu với các cấp có thẩm quyền đầu tư xây dựng nhà trường đạt chuẩn quốc gia:

1. Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học:

- Sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước kết hợp với các nguồn huy động hợp pháp khác từ công tác xã hội hóa giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất, xây dựng phòng học bộ môn, thư viện, nhà đa năng, vườn trường. Quan tâm công tác bồi dưỡng nghiệp vụ thư viện trường học cho nhân viên thư viện, đưa văn hóa đọc tới HS một cách thân thiện và hiệu quả. Rà soát theo mẫu (có biểu riêng) và tự kiểm tra, đăng ký danh hiệu thư viện đạt chuẩn trực tuyến gửi Phòng GD&ĐT trong tháng 9. Tăng cường thực hiện xã hội hóa giáo dục, vận động, huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn theo qui định; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh thực sự để thu hút học sinh đến trường; tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

- BGH, các bộ phận CM có liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát thực trạng thiết bị dạy học để có kế hoạch sửa chữa và bổ sung kịp thời theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu đã ban hành theo Thông tư số 19/2009/TT-BGDĐT ngày 11/8/2009 và Thông tư số 01/2010/TT-BGDĐT ngày 18/01/2010. Thực hiện nghiêm túc Công văn số 7842/BGDĐT-CSVCTBTH ngày 28/10/2013 về việc đầu tư mua sắm thiết bị dạy học, học liệu ở nhà trường. Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của người làm công tác thiết bị dạy học; yêu cầu GV tăng cường sử dụng thiết bị dạy học đã có, tự làm để đảm bảo việc dạy học có chất lượng.

2. Chủ động tham mưu cho Phòng GD&ĐT, UBND thị xã tiếp tục đầu tư nguồn lực, xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn sau năm 2015-2020 gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; đảm bảo cả tiến độ và chất lượng trường đạt chuẩn. Năm học 2017-2018 trường THCS Cổ Đông phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia.

V. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý:

          1. Chú trọng ứng dụng CNTT trong tổ chức dạy học; tăng cường sử dụng các mô hình học kết hợp giữa lớp học truyền thống với các lớp học trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí cũng như tăng cường sự công bằng trong việc tiếp cận các dịch vụ giáo dục chất lượng cao.

          2. Tăng cường ứng dụng CNTT và truyền thông trong tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn, quản lý kết quả học tập của học sinh; Tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường với CMHS và cộng đồng; năm học 2017 – 2018 trường THCS Cổ Đông tiếp tục sử dụng sổ điểm điện tử, học bạ điện tử và triển khai sổ liên lạc điện tử thông qua hệ thống ESAM.

          3. Xây dựng kế hoạch và nhập số liệu, đảm bảo tính chính xác vào hệ thống EMIS theo đúng tiến độ. Khai thác, sử dụng thống nhất bộ số liệu về: trường, lớp, HS, GV… của toàn trường và trong báo cáo đối với các cấp; tham gia có hiệu quả các hội nghị, hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng bằng hình thức trực tuyến.

         

4. Nâng cao chất lượng và sử dụng có hiệu quả hệ thống thông tin điện tử quản lý hồ sơ phổ cập giáo dục - xóa mù chữ và kiểm tra tính xác thực của các số liệu trên hệ thống.

 

VI. Duy trì, nâng cao kết quả phổ cập giáo dục :

1. Tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị; Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014  của Chính phủ về PCGD mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập giáo dục THCS; Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016  của Bộ GDĐT quy định về điều kiện đảm bảo và nội dung, quy trình và thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn PCGD, xóa mù chữ, tăng cường phân luồng học sinh sau THCS và xóa mù chữ cho người lớn.

2. Quan tâm việc củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo PCGD của trường, đội ngũ CBGV chuyên trách PCGD; thực hiện tốt việc quản lí và lưu trữ hồ sơ PCGD; coi trọng công tác điều tra cơ bản, rà soát đánh giá kết quả và báo cáo hằng năm về thực trạng tình hình PCGD về Phòng GD&ĐT. Sử dụng có hiệu quả Hệ thống thông tin điện tử quản lí PCGD và kiểm tra tính xác thực của các số liệu trên hệ thống.

3. Tích cực huy động các đối tượng diện PCGD THCS ra lớp; nắm chắc tình hình, nguyên nhân HS bỏ học và có giải pháp khắc phục tình trạng này; vận động nhiều lực lượng tham gia nhằm duy trì sĩ số HS; củng cố, duy trì và nâng cao tỉ lệ, chất lượng đạt chuẩn PCGD THCS.

4. Phối hợp với các trung tâm học tập cộng đồng triển khai các nhiệm vụ đổi mới giáo dục phổ thông trong cộng đồng.

 

VII. Đổi mới công tác quản lý:

1. Rà soát văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản hướng dẫn khác trong lĩnh vực giáo dục nhằm phát hiện các quy định trái pháp luật, mâu thuẫn, chồng chéo, hết hiệu lực hoặc không còn phù hợp với thực tế, không đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT để kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền hoặc ban hành theo thẩm quyền văn bản sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc thay thế.

2. Đẩy mạnh cải cách hành chính trong GD&ĐT; đơn giản hoá các thủ tục hành chính, đảm bảo gọn nhẹ; đẩy mạnh triển khai thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Xây dựng và ban hành cơ chế kiểm tra, giám sát, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi chính sách, pháp luật. Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện “Năm kỷ cường hành chính 2017”.

 

 

 

3. Tăng cường đổi mới quản lí việc thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục theo hướng phân cấp, giao quyền tự chủ trong nhà trường; Thực hiện nghiêm kỷ cương, nề nếp trong dạy học, kiểm tra đánh giá và thi. Đề cao tinh thần đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục.

4. Quản lí, phối hợp hoạt động của Ban đại diện CMHS theo Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT; việc dạy thêm, học thêm thực hiện đúng theo Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT và Quyết định 22/2012 của UBND thành phố; việc quản lí các khoản tài trợ theo Thông tư số 29/2012/TT-BGDĐT qui định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân

5. Đẩy mạnh công tác truyền thông, tập trung vào các hoạt động đổi mới giáo dục, trong đó đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để thống nhất nhận thức, tạo sự đồng thuận và huy động sự tham gia của xã hội đối với công cuộc đổi mới, phát triển giáo dục.

6. Tiếp tục chấn chỉnh việc lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường theo công văn số 68/BGDĐT-GDTrH ngày 07/01/2014 và các văn bản chỉ đạo khác của Bộ GD&ĐT. Thực hiện tốt việc quản lí và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo trong giáo dục phổ thông theo Thông tư số 21/2014/TT-BGDĐT ngày 07/7/2014 của Bộ

 

VIII. Đổi mới công tác thi đua, khen thưởng:

Đổi mới công tác thi đua, khen thưởng đảm bảo công khai, minh bạch với các tiêu chí rõ ràng, cụ thể gắn với hiệu quả công việc được giao. Khuyến khích các mô hình đổi mới và sáng tạo; vượt lên khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục. Chấp hành tốt chế độ báo cáo, thực hiện đầy đủ và đúng thời hạn.

 

C. MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHÍNH:

1. Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho CB, GV, NV, các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn dân về giáo dục. Tổ chức tốt “Tuần sinh hoạt tập thể đầu năm”.

          2. Củng cố và nâng cấp cơ sở vật chất trường học, thiết bị dạy học. Có kế hoạch tăng cường cơ sở vật chất để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, rà soát, kiểm kê lại đồ dùng dạy học hiện có, sắp xếp bảo quản và sử dụng có hiệu quả các đồ dùng dạy học phục vụ cho các khối lớp. Tăng cường nâng cao năng lực của đội ngũ CB, GV, NV; tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá để nâng cao chất lượng; thực hiện việc rà soát, đảm bảo các điều kiện thực hiện mô hình trường học mới theo tinh thần công văn số 3459/BGDĐT-GDTrH ngày 08/8/2017 của Bộ GD&ĐT.

 

         

 

3. Xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ năm học và tổ chức tốt Hội nghị cán bộ, viên chức đầu năm học và thông qua các qui định của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT; thống nhất quy chế chi tiêu nội bộ, qui chế dân chủ của trường, qui định dạy thêm, học thêm, qui định thu chi tài chính,... trên tinh thần tự chủ của Hiệu trưởng gắn với tự chịu trách nhiệm của Hiệu trưởng.

          4. Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Mở rộng nội dung, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Hai không” và cuộc vận động “Xây dựng Nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch”. Tiếp tục rút kinh nghiệm giảng dạy Bộ tài liệu Giáo dục nếp sống Thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội. Đưa vào giảng dạy thí điểm bộ tài liệu Giáo dục an toàn giao thông cho học sinh Hà Nội.

          5. Tiếp tục đổi mới dạy học và đánh giá kết quả học tập của HS thông qua các hoạt động “Ngày chuyên môn”, tổ chức các sinh hoạt chuyên đề bộ môn trong toàn trường. Phát huy hiệu quả và nhân rộng mô hình “Ngày chuyên môn”/tháng của các đơn vị. Tổ chức đánh giá việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng dẫn tại công văn số 10801/SGDĐT-GDTrH ngày 31/10/2014. Chuẩn bị và tạo điều kiện tốt nhất cho các GV tham gia Hội thi GVDG cấp thị xã các môn Ngữ văn, Giáo dục công dân, Lịch sử có hiệu quả, đạt kết quả cao.

          6. Tiếp tục đổi mới các hoạt động giáo dục đạo đức, hoạt động ngoài giờ (cải tiến sinh hoạt tập thể, tổ chức các CLB tự chọn...); có biện pháp hiệu quả để ngăn chặn tiêu cực xâm nhập học đường.

          7. Tham gia kì thi HSG lớp 9 các môn văn hóa và và thi các môn khoa học; HSG kỹ thuật. Khuyến khích tổ chức thi Olympic HSG ở khối 6,7,8. Tổ chức rút kinh nghiệm về các kỳ rà soát, kiểm tra học kỳ theo đề chung của toàn thị xã và tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

          8. Khuyến khích việc xây dựng và thực hiện đề án Dạy bổ trợ và tăng cường ngoại ngữ cho học sinh các khối lớp trên tinh thần tự nguyện của CMHS và HS. BGH quản lý chặt chẽ việc thực hiện chương trình được duyệt theo đúng quy trình, kiểm tra việc cam kết đầu ra của chương trình và quản lý việc thu đủ chi cho việc thực hiện đề án. Tăng cường trách nhiệm quản lý của BGH trước lãnh đạo các cấp và CMHS. Thực hiện khảo sát 20% học sinh khối lớp 9 tham gia đề án học bổ trợ ngoại ngữ trong nhà trường để đánh giá khách quan chất lượng đào tạo của nhà trường và trung tâm (nếu thực hiện được).

          9. Làm tốt công tác quản lý trên tinh thần “Bám sát cơ sở - Kỷ cương trong quản lý - Thực chất trong đánh giá”. BGH, Tổ trưởng, tổ phó CM, Thanh tra tích cực tham gia dự giờ thăm lớp và trực tiếp chỉ đạo các HĐ dạy và học. Cải tiến công tác thông tin hai chiều thông qua việc sử dụng có hiệu quả  mạng Internet. Đổi mới công tác thi đua, tạo nên phong trào thi đua dạy tốt - học tốt trong toàn trường.

 

 

D- ĐĂNG KÝ THI ĐUA NĂM HỌC 2017 – 2018

 

I- DANH HIỆU THI ĐUA TẬP THỂ:

- Nhà trường: Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc

- Phong trào TDTT: Trường tiên tiến xuất sắc về Thể dục thể thao

- Nhà trường: Đạt danh hiệu trường học an toàn

- Nhà trường: Đạt DH Trường học thân thiện, học sinh tích cực

- Chi bộ đạt danh hiệu: Trong sạch vững mạnh

- Công đoàn đạt danh hiệu: Vững mạnh xuất sắc

- Chi đoàn đạt danh hiệu: Vững mạnh

- Liên đội đạt danh hiệu: Liên đội mạnh xuất sắc cấp thành phố.

 

II- DANH HIỆU THI ĐUA CÁ NHÂN:

- Chiến sĩ thi đua cơ sở:       05 người  (8 %)

- Lao động tiên tiến cơ sở:   19 người  (30 %)

- Lao động tiến cấp trường:  62 người (100 %)

 

                                                                Cổ Đông, ngày 12 tháng 9  năm 2017

PHÊ DUYỆT CỦA  LÃNH ĐẠO                                        HIỆU TRƯỞNG

  PHÒNG GD&ĐT SƠN TÂY

 

 

 

                                                                            

                                                                                  Trần Đình Cầu

 

 

LỊCH TRIỂN KHAI

NHỮNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

CỦA TRƯỜNG THCS CỔ ĐÔNG

NĂM HỌC 2017 – 2018

 

(Kèm theo Kế hoạch giáo dục số        /KHGD-THCSCĐ  ngày     / 9/ 2017)

 

* Tháng 8/2017

1. Tham gia bồi dưỡng chuyên môn và các lớp tập huấn cho CBQL, giáo viên.

2. Chuẩn bị CSVC nhà trường và tiếp thu hướng dẫn nhiệm vụ NH 2017- 2018.

3. Tham gia tập huấn CM theo qui định của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT.

4. Họp HĐSP, phân công giảng dạy, công tác Học kỳ I, năm học 2017 – 2018.

5. Thực hiện biên chế năm học mới từ thứ hai, ngày 14/8/2017.

 

* Tháng 9/2017

1. Xây dựng Kế hoạch năm học; tiếp tục tham mưu với các cấp có thẩm quyền đẩy nhanh tiến trình xây dựng nhà trường đạt chuẩn Quốc gia năm học 2017 -2018;

2. Tiếp tục phát động các cuộc vận động đã nêu trong KHGD năm học 2017 - 2018, triển khai kế hoạch các cuộc vận động và tổ chức ký cam kết của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường;

3. Phát động tháng ATGT và tổ chức ký cam kết về PCMT, PCTP, phòng chống dịch bệnh, GDTTATGT;

4. Nộp về Phòng GD&ĐT: Báo cáo đầu năm (ngày 10/9).

5. Thực hiện nghiêm túc tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học, nội dung hoạt động theo công văn Hướng dẫn của Bộ GDĐT.

6. Họp Ban đại diện CMHS, triển khai các hoạt động

7. Cập nhật số liệu trên phần mềm hệ thống PCGD – XMC (1-15/9).

9.Đăng ký danh hiệu thư viện trong năm học 2017 -2018 theo lịch quy định.

 

* Tháng 10/2017

1. Thi GVDG môn Ngữ văn, GDCD, Lịch sử cấp trường (trung tuần tháng 10).

2. Tổ chức chuyên đề các bộ môn về thực hiện chuẩn kiến thức, kỹ năng theo định hướng phát triển năng lực.

3. Phát động thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47.

4. Tham gia giải chạy báo Hà Nội mới lần thứ 44.

5. Nộp về Phòng GDĐT đăng kí danh hiệu thi đua cấp Thành phố (ngày 20/10).

6. Triển khai cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho HS cấp quận, huyện, thị xã.

7. Đăng ký danh hiệu thư viện chuẩn trong năm học 2017 -2018 theo lịch quy định.

 

 

 

 

* Tháng 11/2017

1. Thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã môn Ngữ văn, GDCD, Lịch sử

2. Triển khai cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho HS cấp thị xã.

3. Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT kiểm tra toàn diện theo kế hoạch; kiểm tra chuyên đề một số mặt hoạt động, kiểm tra trường đạt chuẩn Quốc gia .

4. Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

5. Nộp báo cáo giữa học kỳ I về Phòng GD&ĐT (trước 10/11).

 

* Tháng 12/2017

1. Tổ chức kiểm tra học kỳ I; Sơ kết các cuộc vận động;

2. Phát động tháng cao điểm phòng chống AIDS vào ngày 01/12/2017; Tổng kết công tác PCMT năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018.

3. Phòng, Sở GD&ĐT kiểm tra chuyên môn; Tổ chức các chuyên đề chuyên môn và kiểm tra trường đạt chuẩn Quốc gia theo kế hoạch; kiểm tra PCGD.

4. Sơ kết về đổi mới sinh hoạt chuyên môn, dạy học theo chuyên đề theo hướng dẫn tại công văn số 10801/SGDĐT-GDTrH ngày 31/10/2014 và việc tự chủ trong thực hiện Kế hoạch dạy học.

5. Tổ chức hđ GD ngoại khóa; KN ngày TL Quân Đội này QP toàn dân 22/12.

 

* Tháng 1/2018

1. Nộp báo cáo sơ kết học kỳ I, thực hiện kế hoạch giáo dục học kỳ II.

2. Tổ chức thi nghề phổ thông cho học sinh khối 9 theo lịch của Sở GD&ĐT.

3. Tham gia cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho HS Trung học cấp Thành phố.

4. Hoạt động ngoại khoá theo chủ điểm.

5. Phòng, Sở GD&ĐT kiểm tra chuyên môn, chuyên đề chuyên môn và kiểm tra trường đạt chuẩn Quốc gia theo kế hoạch.

6.Tổng kết công tác PCGD 2017 và triển khai kế hoạch PCGD năm 2018.

 

* Tháng 2/2018

1. Khai mạc và tổ chức thi GVDG cấp thành phố môn Ngữ văn, GDCD, Lịch sử

2. Sở kiểm tra chuyên đề các đơn vị và kiểm tra trường THCS  đạt chuẩn Quốc gia.

3. Tổ chức các hđ GD ngoại khóa; Kỷ niệm ngày TL Đoàn TN 26/3.

 

* Tháng 3/2018

1. Thi GVDG cấp thành phố môn Ngữ văn, GDCD, Lịch sử (nếu có GV đạt TC).

2. Tổ chức tốt “Tháng thanh niên” và kỷ niệm ngày 26/3.

3. Thi HSG các môn văn hóa cấp Thành phố (lớp 9) và thi các môn khoa học.

4. Sở GD&ĐT kiểm tra chuyên môn và kiểm tra trường đạt chuẩn Quốc gia.

5. Nộp báo cáo và tổ chức sơ kết giữa học kỳ II (trước 13/3/2018).

 

 

 

* Tháng 4/2018

1. Thi học sinh giỏi kỹ thuật cấp Thành phố

3. Phòng, Sở GD&ĐT Kiểm tra về công tác PCMT.

4. Phòng, Sở GD&ĐT kiểm tra CM và kiểm tra trường đạt chuẩn Quốc gia.

5. Kiểm tra danh hiệu thư viện NH 2017 - 2018 theo lịch của Phòng, Sở GD&ĐT.

 

* Tháng 5/2018

1. Kiểm tra học kỳ II; xét tốt nghiệp THCS; tổng kết năm học …

2. Tổng kết thực hiện các cuộc vận động.

3. Nộp kết quả điểm THCS (28/5/2018).  Xét tốt nghiệp THCS năm 2018.

4. Hoàn thiện hồ sơ thi đua của trường, nội HS thi đua về cụm trưởng theo KH.

5. Tổ chức Lễ Bế giảng năm học; Lập KH trực hè và KH hoạt động hè của trường.

 

* Tháng 6/2018

1. Nộp báo cáo tổng kết năm học về Phòng GD&ĐT (trước 8/6/2018).

2. Cử GV tham ra coi, chấm thi tuyển sinh vào 10 – THPT theo KH của cấp trên.

3. Nộp các hồ sơ xét duyệt thi đua (trước 10/6/2018).

4. Triển khai kế hoạch hoạt động hè 2018.

5. Phát động tháng cao điểm PCMT và các TNXH, cao điểm là ngày 26/6/2018 - ngày toàn dân PCMT.

 

* Tháng 7/2018

1. Tổ chức hoạt động hè theo kế hoạch của UBND các cấp, Phòng GD&ĐT, Thị Đoàn Sơn Tây, Đoàn xã Cổ Đông;

2. Triển khai tu sửa CSVC nhà trường chuẩn bị phục vụ năm học mới.

3. Triển khai các h. động bồi dưỡng giáo viên theo KH chỉ đạo của Phòng GD&ĐT.

4. Tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2018 – 2019.

 

* Tháng 8/2018

1. Tiếp tục hoàn thiện công tác tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2018 – 2019.

2. Tiếp tục triển khai các hđ bồi dưỡng GV theo KH chỉ đạo của Phòng GD&ĐT.

3. Tiếp tục triển khai tu sửa CSVC nhà trường chuẩn bị phục vụ năm học mới.

4. Thực hiện ngày tựu trường và các KH của cấp trên về hđ CM phục vụ NH mới.

5. Triển khai NV năm học mới, phân công công tác, phân công giảng giáo viên giảng dạy chương trình học kỳ I năm học 2018 – 2019 theo sự chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền.

 

---------------------------------


Nguồn:thcscodong.sontay.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tài liệu
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 16
Tháng 04 : 352
Tháng trước : 1.430
Năm 2024 : 3.941
Năm trước : 11.806
Tổng số : 728.281